เคยไหม? คอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ และอินเทอร์เน็ต ไม่ตอบโจทย์การทำงาน โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วนซึ่งมักมีปัญหาติดขัดเหมือนนัดเวลามาเหมาะเจาะ จะแจ้งพนักงานไอทีประจำออฟฟิศก็ติดเคสอื่นบ้าง ลาป่วยบ้าง พักร้อนบ้าง หนักหน่อยก็ลาออกแบบไม่มีกำหนดหาคนใหม่มาแทนได้ ทั้งที่งานไอทีถือเป็นส่วนสำคัญช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ แต่กลับกลายเป็นปัญหาซ้ำๆ ที่หลายองค์กรพบเจอ แม้แก้ไขแล้วก็วนลูปกลับมาเกิดขึ้นใหม่ นั่นเพราะคุณยังแก้ปัญหาไม่ตรงจุดหรือเปล่า?…ดีไอทีซีชวนคุณจบปัญหาพนักงานไอทีไม่พร้อม ด้วยบริการ IT Outsource จะมีข้อดีและตอบโจทย์องค์กรคุณอย่างไร ลองไปติดตามกัน
IT Outsource ตอบโจทย์องค์กรอย่างไร?
แม้การจ้างพนักงานไอทีประจำจะช่วยให้หลายองค์กรรู้สึกสบายใจทั้งเรื่องของความคุ้นเคย และความสบายใจเกี่ยวกับข้อมูลที่เป็นความลับขององค์กร แต่องค์กรเหล่านั้นก็ยังพบเจอปัญหาจากพนักงานไอทีไม่เพียงพอ ลาป่วย ลาออก จนทำให้งานสะดุด ธุรกิจไปต่อไม่ได้อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งหากจะตัดปัญหานั้นไม่ให้กลับมาเกิดขึ้นใหม่ หลายองค์กรเลือกหันมาใช้บริการ IT Support Outsource ที่ตอบโจทย์มากกว่าในหลายๆ เรื่อง ดังนี้
1. การให้บริการ ดูแล ตรวจสอบ แก้ไขที่รวดเร็วมีประสิทธิภาพ
ผู้ให้บริการ IT Outsource ส่วนใหญ่มีทีมวิศวกรคอมพิวเตอร์หลายคน ที่มีการอัปเดตเทรนด์เทคโนโลยีใหม่ๆ มีความรู้ความสามารถเฉพาะทางหลากหลาย และได้รับการอบรมความรู้ใหม่ๆ อยู่เสมอ จึงสามารถให้บริการได้อย่างรวดเร็ว ตรงจุด พร้อมเข้าถึงทุกปัญหาได้อย่างทันท่วงที
นอกจากนี้ยังมีการจัดสรร ตรวจสอบ ดูแลเครื่องมืออุปกรณ์ด้านไอที เซิร์ฟเวอร์ อินเทอร์เน็ต และเน็ตเวิร์กเพื่อรองรับการทำงานผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างคล่องตัว ทำให้ผู้ปฏิบัติงานขององค์กรสามารถจัดการงานไม่ว่าจะเป็นการสื่อสาร ส่งงาน อนุมัติงาน รวมถึงให้บริการลูกค้าขององค์กรได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โดยมีการดูแลระบบคอมพิวเตอร์และไอทีภายใต้ IT Audit Standard ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลที่ได้รับการยอมรับ
2. ลดค่าใช้จ่ายองค์กรสำหรับเงินเดือนพนักงานไอทีประจำ
ในยุคที่หลายองค์กรอาจยัง Work from Home หรือ Work from Anywhere อาจเป็นปัญหาสำหรับพนักงานไอทีประจำออฟฟิศที่มีคนน้อย เพราะเข้าไม่ถึงเคสในแต่ละที่ได้อย่างรวดเร็ว หรือแก้ปัญหาได้ไม่ทันท่วงที ทำให้ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ขณะที่องค์กรยังต้องจ่ายเงินเดือนทุกเดือนๆ หากผู้บริหารจะมองถึงความคุ้มค่าก็ถือเป็นจุดบอดที่ต้องแก้ไข
IT Outsource จึงเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ เพราะมีความพร้อมในการให้บริการได้อย่างรวดเร็วแม้มีปัญหาเกิดขึ้นพร้อมๆ กัน ก็มีทีมงานหลายคนที่พร้อมสับเปลี่ยนเพื่อซัพพอร์ตได้ทันที
ที่สำคัญเมื่อเทียบระหว่างเงินเดือนพนักงานไอทีประจำ กับค่าบริการ IT Outsource แล้ว ถือว่าเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด
3. ให้บริการบนระบบ Cloud ที่มีความยืดหยุ่น
การให้บริการ IT Support Outsource เป็นการให้บริการบนระบบ Cloud ที่มีความยืดหยุ่นซึ่งสามารถเพิ่มลดขนาดสำหรับการใช้งานได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งยังมีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างดีเยี่ยมมีมาตรฐาน จึงช่วยเก็บข้อมูลและความลับขององค์กรได้อย่างปลอดภัยหายห่วง
4. แจ้งเคสและติดตามปัญหาได้อย่างรวดเร็ว
บริการ IT Outsource มีการแจ้งเคสและติดตามปัญหาได้อย่างรวดเร็ว โดยมี SLA ทำให้มั่นใจได้ว่าจะได้รับการให้บริการอย่างครบถ้วนทันเวลา และเป็นระบบที่ไม่ว่าจะเป็นทีมงานคนไหนเข้าดูแลเคสก็จะสามารถเชื่อมต่องานและแก้ไขได้อย่างตรงจุด
5. บริการแบบ One Stop Service
การใช้บริการ IT Outsource แม้จะจ้างจากบริษัทเดียว แต่การบริหารจัดการนั้นถือว่าครบจบทุกเรื่องไอที ทั้งด้านการดูแล แก้ไขปัญหา ตรวจเช็กความเสี่ยงหรือโอกาสต่างๆ ที่อาจสร้างความเสียหายให้ระบบไอที ทำให้สามารถป้องกันก่อนสายเกินแก้ ที่สำคัญยังมีการวางระบบไอทีที่เหมาะสมกับขนาดและการใช้งานสำหรับแต่ละองค์กรด้วย
และส่วนสำคัญคือมีการจัดทำรายงานผลการดำเนินการและแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าทราบอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนแก้ไขหรือป้องกันปัญหางานด้านไอทีที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต
เพราะปัญหาไอทีนั้นรอไม่ได้ ทันทีที่ระบบไอทีสะดุดนั่นหมายถึงธุรกิจไปต่อไม่ได้ ดังนั้นเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว การมองหาตัวช่วยที่พร้อมซัพพอร์ตทุกสถานการณ์จึงตอบโจทย์มากกว่า และแก้ปัญหาพนักงานไอทีประจำไม่พร้อมสำหรับการทำงานในทุกสถานการณ์ได้แบบจบจริงๆ
สนใจบริการ IT Outsource สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ บริษัท ดีไอทีซี จำกัด (บริการดูแลระบบคอมพิวเตอร์) โทร. 0 2555 0999 หรือ LINE ID : @ditc
อัจฉริยะ คำพันยิ้ม
ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบคอมพิวเตอร์
ประสบการณ์มากกว่า 10 ปี