Office ปลอม มาปะทะ Office 365 แบบไหนคุ้มค่ากว่ากัน?

หากพูดถึงโปรแกรมที่ใช้ในการทำงานเป็นประจำ หลายๆ คนคงคุ้นเคยกับโปรแกรมพื้นฐานการทำงานบนคอมพิวเตอร์เป็นอย่างดีก็คือเจ้า Office 365 ซึ่งเป็นโปรแกรม office รูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์การทำงานหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมพื้นฐานอย่าง Word, Excel หรือ โปรแกรมอื่นๆ และ OneDrive ที่มาพร้อมพื้นที่ให้อีกตั้ง 1TB  ด้วย

 

 

แต่ก็ยังมีอีกหลายๆ คนที่ใช้โปรแกรม Office ปลอมหรือผิดลิขสิทธิ์อยู่ อาจทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ หรือเวลาที่โปรแกรมของเรามีบั๊กก็ไม่สามารถอัปเดตเพื่อแก้ปัญหาได้

ทางที่ดีควรเริ่มต้นด้วยการใช้ซอฟท์แวร์ให้คุ้มค่า ปลอดภัยและถูกลิขสิทธิ์ วันนี้เราได้รวบรวมข้อดีว่า ทำไมใช้ของแท้ถึงดีกว่า และเจ้าสิ่งที่ Office 365 มีแต่ Office ปลอมไม่มี แตกต่างกันตรงไหนไปดูกันเลย

 

1. ซื้อ Office 365 แท้เพียงครั้งเดียวใช้ได้กับทุกอุปกรณ์

เชื่อว่าหลายๆ คนยังไม่รู้ เมื่อซื้อโปรแกรม office 365 แล้วไม่ได้ติดตั้งได้แค่ในคอมพิวเตอร์เพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถติดตั้งบนอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ ได้ไม่ว่าจะเป็น iPad, iPhone สามารถดาวน์โหลดหรือติดตั้งผ่าน App Store และสำหรับระบบ Android สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งผ่าน Google Play เพียงเท่านี้เราก็สามารถใช้ Office 365 ได้แบบง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชันได้เลย

นอกจากนี้ยังรองรับการทำงานที่สามารถเข้าถึงไฟล์และแก้ไขงานต่างๆ ได้ในทันที ไม่ว่าเราจะทำงานอยู่ที่ไหนแม้ไม่มีโน๊ตบุ้ค หรือ PC ก็ยังใช้อุปกรณ์สื่อสารอื่นๆ ทำงานแทนได้ทุกที่ทุกเวลา

 

2. โปรแกรมราคาถูกสามารถแชร์กับคนอื่นได้

จริงๆ แล้ว โปรแกรม Office 365 ไม่ได้มีราคาแพงอย่างที่คิดและยังสามารถแชร์การทำงานให้กับ User ได้ถึง 6 คน สามารถติดตั้งได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สื่อสารอื่นๆ แถมยังได้โปรแกรมสำหรับใช้ทำงานที่ครบครันอีกด้วย

ด้วยราคาสมาชิกเพียงแค่ปีละ 2,899 บาท ก็ตกแค่คนละ 241 บาทเท่านั้นเอง ถือว่าคุ้มค่ามากๆ เมื่อเทียบกับ Office ปลอมที่มีราคาถูกอย่างน่าตกใจ แต่ประสิทธิภาพในการทำงานนั้นก่อให้เกิดความเสี่ยงต่างๆ ตามมา

 

 

3. Office 365 เสถียรและอัปเดตเวอร์ชั่นใหม่ได้ตลอด

ชุดโปรแกรมการใช้งานของ Office 365 จะได้รับสิทธิ์การอัปเดตเวอร์ชั่นอยู่เสมอเมื่อ Microsoft Office ปล่อยเวอร์ชั่นใหม่ๆ ออกมา เราก็สามารถอัปเดตเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช่จ่ายอะไรเพิ่ม

ต่างกับเวอร์ชั่นของ Office ปลอม นอกจากจะทำให้การใช้งานหรือโปรแกรมช้าแล้ว ยังไม่สามารถอัปเดตเวอร์ชั่นได้อีก แถมไม่มีโปรแกรมการทำงานที่หลากหลาย หากเกิดปัญหาก็ต้องไปที่ร้านเพื่อแก้ไข อีกทั้งความเสถียรในการทำงานก็ลดน้อยลง เสี่ยงทำให้คอมพิวเตอร์แฮงค์ได้ ซึ่งแน่นอนว่าการเลือกซอฟต์แวร์แท้แก้ปัญหาเหล่านี้ได้

 

4. ได้พื้นที่เก็บข้อมูลจุใจไม่ต้องจ่ายเพิ่ม (OneDrive)

การจัดเก็บไฟล์งานข้อมูลต่างๆ ถือเป็นสิ่งสำคัญมากในการเลือกที่เก็บไฟล์ให้ปลอดภัยและง่าย สะดวกต่อการใช้งาน การเลือกใช้โปรแกรม Office 365 ช่วยในการทำงานนั้นบอกเลยว่าคุ้มค่ามาก  

นอกจากนี้เขายังแถมพื้นที่การจัดเก็บบน OneDrive มาให้อีก 1 TB ถือว่าเยอะมาก ไม่ต้องกังวลว่างานที่ทำนั้นจะมีพื้นที่เก็บไม่พอหรือไฟล์ข้อมูลจะหาย เพราะการจัดเก็บข้อมูลใน OneDrive นั้นมีความปลอดภัย ไม่ว่าคอมพิวเตอร์จะพัง หรือเครื่องจะหายก็ตาม

ถ้าเทียบกับบริการอื่นๆ พื้นที่ขนาดนี้ก็คงจะมีค่าใช้จ่ายตามมา แต่แน่นอนว่า Office 365 นั้นแถมมาให้ใช้กันฟรีๆ เลย

 

 

5. ใช้ของแท้หมดปัญหาเรื่องโปรแกรมพังหรือข้อมูลสูญหาย

การติดตั้งโปรแกรม Office แท้ เราไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยเลย เพราะเขาได้ลง Antivirus ในโปรแกรมให้แล้ว ลดความเสี่ยงเรื่องการติดไวรัส ซึ่งถ้าเป็น office ปลอมนั้นเสี่ยงทั้งข้อมูลงานต่างๆ ที่เก็บไว้จะสูญหาย และเครื่องคอมพิวเตอร์ติดไวรัสด้วย สุดท้ายอาจต้องเสียค่าใช้จ่ายต่างๆ ตามมาอีก

การใช้โปรแกรมแท้ย่อมดีกว่า ทั้งถูกกฎหมายและไม่โดนตรวจลิขสิทธิ์ ซึ่งความเสียหายที่เกิดจากการติดตั้ง Office ปลอมอาจจะมีราคาที่สูงกว่าการติดตั้งโปรแกรมแท้ซะอีก ทางที่ดีหันมาติดตั้งของแท้กันดีกว่า นอกจากจะได้ความปลอดภัยและความสบายใจแล้วยังทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์มีประสิทธิภาพการใช้งานเพิ่มขึ้นไปอีก

 

ประสบการณ์มากกว่า 10 ปี สมัครใช้บริการวันนี้ เริ่มต้นเพียงเดือนละ 7,500 บาท* พร้อมรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 10% สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-555-0999
LINE : @ditc หรือ https://page.line.me/ditc
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ditc.co.th