Easy E-Receipt โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ เปิดให้ผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ออกใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ และใบรับอิเล็กทรอนิกส์ ให้แก่ลูกค้าบุคคลธรรมดา เพื่อนำไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 50,000 บาท โดยระยะเวลาโครงการเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 15 กุมภาพันธ์ 2567 อยากรู้ว่าจะร่วมโครงการได้อย่างไร ตามไปดูรายละเอียดกัน
โครงการ Easy E-Receipt ดีอย่างไรกับผู้ประกอบการ?
โครงการนี้ถือเป็นโอกาสทองสำหรับผู้ประกอบการในการกระตุ้นยอดขายและเพิ่มรายได้ เนื่องจากลูกค้าสามารถลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 50,000 บาท สำหรับปี 2568 โดยการใช้จ่ายกับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ดังนั้นผู้ประกอบการ หรือร้านค้าจึงควรเร่งดำเนินการสมัครเข้าร่วมโครงการและประชาสัมพันธ์ให้ทราบถึงลูกค้า
ที่มาภาพ : กรมสรรพากร
ผู้ประกอบการที่ต้องการเข้าร่วมโครงการต้องทำอย่างไร?
สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ จะต้องลงทะเบียนเข้าระบบ e-Tax Invoice & e-Receipt กับกรมสรรพากรก่อน โดยดำเนินการได้ที่เว็บไซต์กรมสรรพากร https://etax.rd.go.th แล้วปฏิบัติตามขั้นตอนที่ระบุไว้บนเว็บไซต์
ที่มาข้อมูล : กรมสรรพากร
สำหรับผู้ประกอบการ OTOP กรมสรรพากรได้ร่วมกับกรมพัฒนาชุมชนในการให้ความรู้และชวนผู้ประกอบการเข้าร่วมระบบการออกใบเสร็จอิเล็กทรอนิกส์ด้วย
การยื่นข้อมูลเข้าระบบ e-Tax Invoice?
1. การจัดทำและนำส่งข้อมูล ผู้ประกอบการสามารถเลือกวิธีการนำข้อมูลใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ และใบรับอิเล็กทรอนิกส์ ไปยังกรมสรรพกร
- การใช้ระบบ e-Tax Invoice & e-Receipt: ลงทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มและนำข้อมูลให้กรมสรรพกร
- การใช้ระบบ e-Tax Invoice by Email: ส่งใบกำกับภาษีทางอีเมลถึงลูกค้าและสำเนา CC ไปยังระบบกลางโดยระบบจะทำการนำข้อมูลไปยังกรมสรรพกรโดยอัตโนมัติ
2. การตรวจสอบผลการนำส่งข้อมูล ผู้ประกอบการสามารถตรวจสอบผลการนำส่งข้อมูลผ่านระบบ Tracking
3. การจัดเก็บรักษาข้อมูล บริษัทต้องทำการเก็บรักษาข้อมูล ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ และใบรับอิเล็กทรอนิกส์ ให้ถูกต้องและปลอดภัยตามกฎหมาย
บริษัทรับทำ e-Tax Invoice ตัวช่วยผู้ประกอบการ
นอกจากการดำเนินการด้วยตัวเองแล้ว ผู้ประกอบการยังสามารถเลือกวิธีใช้บริการบริษัทรับทำ e-Tax Invoice เพื่อความสะดวกรวดเร็ว และหมดปัญหาข้อผิดพลาด เพราะบริษัทผู้ให้บริการนี้จะมีความเชี่ยวชาญในการดำเนินการอยู่แล้ว
ในปัจจุบันมีบริษัทรับทำ e-Tax Invoice ให้บริการมากมาย ผู้ประกอบการสามารถเลือกใช้บริการของบริษัทรับทำ e-Tax Invoice โดยมีบริการตั้งแต่การเชื่อมต่อกับโปรแกรมบัญชีภายในของลูกค้า ส่งข้อมูลใบกำกับภาษีออกมาในรูปแบบใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะมีการลงลายเซ็นรับรอง (Digital signature) เพื่อยืนยันเอกสาร และทำการส่งข้อมูลไปยังกรมสรรพากร และลูกค้าของธุรกิจ ตลอดจนเก็บเข้าฐานข้อมูล (Database) เพื่อให้ง่ายต่อการสืบค้นและไม่สูญหาย ซึ่งการใช้บริการบริษัทรับทำ e-Tax Invoice จะช่วยให้สามารถออกใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์และใบรับอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น
***ผู้ประกอบการที่ขึ้นทะเบียนเข้าร่วมโครงการแล้วจะได้รับโลโก้เพื่อนำไปติดหน้าร้าน เพื่อให้ลูกค้าทราบว่าร้านคุณเข้าร่วมโครงการ
ผู้ประกอบการจะได้รับประโยชน์อย่างไรจากการเข้าร่วมโครงการ
- กระตุ้นยอดขายและเพิ่มรายได้
- เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้า
- เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ
- ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการออกใบกำกับภาษี
โครงการนี้ถือเป็นโครงการที่คุ้มค่าสำหรับผู้ประกอบการอย่างมาก ผู้ประกอบการควรเร่งดำเนินการสมัครเข้าร่วมโครงการและประชาสัมพันธ์ให้ทราบถึงลูกค้า เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากโครงการนี้ โดยถือเป็นโอกาสที่ดีที่ผู้ประกอบการทุกคนสามารถนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษและกระตุ้นยอดขายในช่วงนี้ได้อีกด้วย ไม่ว่าคุณจะเป็นบริษัทใหญ่หรือเล็ก การเข้าร่วมโครงการนี้ไม่เพียงแต่ช่วยในการลดหย่อนภาษีแต่ยังเสริมสร้างฐานลูกค้าและเข้าถึงตลาดออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ธุรกิจของคุณเติบโตไปพร้อมกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
☎️ 02-555-0999
📲 LINE ID : @ditc หรือคลิก https://lin.ee/gztVQxB