หากคุณไม่ใช่คนที่มีความรู้มากมายทางด้านไอที และไม่ได้มีคนใกล้ตัวที่สามารถช่วยแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต หรือเน็ตเวิร์กได้อย่างทันท่วงที เคยคิดต่อไหมว่าถ้าวันหนึ่งคุณต้องเจอปัญหาเกี่ยวกับไอทีคุณจะทำอย่างไร และจะมีผลกระทบกับงานตรงหน้ามากน้อยแค่ไหน…วันนี้เราจะพาไปดูว่ามีปัญหาต่างๆ ตามมามากมายถ้าหากวันนี้องค์กรคุณยังไม่มี IT Support Outsource
IT Support Outsource คืออะไร?
IT Support Outsource เป็นบริการที่เน้นในด้านของการดูแล บำรุงรักษา และแก้ปัญหางานทางด้านไอทีอย่างครบวงจร ทั้งงานด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ เน็ตเวิร์ก และเซิร์ฟเวอร์ เพื่อให้อยู่ในสภาพที่สามารถใช้งานได้อย่างเป็นปกติ และรองรับการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ
จุดเด่นของบริการ IT Support Outsource
โดยจุดเด่นของบริการของ IT Support Outsource นั้นจะอยู่ที่เรื่องของการได้ทีมงานไอทีที่มีความรู้ความสามารถและเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ คอยให้บริการ ในเรทราคาที่ถูกกว่าการจ้างพนักงานประจำถึง 2 เท่า และคุ้มกว่าการไม่มีไอทีในองค์กรในแง่ของการแก้ปัญหา ซึ่งจะทำให้งานของคุณไม่สะดุด แม้ในช่วงเวลาเร่งด่วน นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ในด้านต่างๆ อีก เช่น
- บริหารจัดการระบบงานด้านไอทีอย่างมีประสิทธิภาพแบบ One-Stop Service
- ช่วยในการวางแผนเลือกระบบไอทีที่เหมาะกับการใช้งานและขนาดของธุรกิจ
- ตัดความกังวลด้านไอทีให้กับฝ่ายบริการ ทำให้คุณสามารถวางแผนขยายธุรกิจได้อย่างหมดห่วง
- มีทีมไอทีที่เชี่ยวชาญ มีความสามารถเฉพาะด้าน และมีการอัปเดตองค์ความรู้ใหม่ๆ ทางไอทีสม่ำเสมอ และมี Certificates รับรอง
- ตอบทุกปัญหาไอที และแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว
- มีรายงานผลการดำเนินงานประจำเดือน โดยมีรายละเอียดครอบคลุมทั้งการสรุปภาพรวม, การตรวจสอบระบบ, การแก้ปัญหา IT Helpdesk, รายงานโปรแกรมละเมิดลิขสิทธิ์และการกระทำความผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ และนำเสนอแนวทางการพัฒนาระบบไอทีที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากที่สุด
จะเกิดอะไรขึ้นถ้าองค์กรคุณยังไม่มี IT Support Outsource
1. คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ไอทีเสีย
ส่งผลให้เกิดความเสียหายกับงานและองค์กร โดยเฉพาะกับงานที่ต้องคอยให้บริการลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง หรืองานที่ต้องการความรวดเร็ว เร่งด่วน หากอุปกรณ์เครื่องมือมีปัญหา หรือระบบต่างๆ ด้านไอทีขัดข้อง แน่นอนว่าโอกาสไปต่อของคุณอาจเป็นศูนย์
2. เน็ตเวิร์กและอินเทอร์เน็ตขัดข้อง
เป็นไปได้ว่าในวันที่ฝนตกไฟดับ หรืออุปกรณ์เน็ตเวิร์กเสื่อมสภาพ ย่อมส่งผลให้การเชื่อมต่อเน็ตเวิร์กในบางจุดมีปัญหา ตามมาด้วยปัญหางานอีกมากมาย เช่น อัปโหลด-ดาวน์โหลดไฟล์งานไม่ผ่าน รับ-ส่งอีเมลสำคัญไม่ได้ หรือการประชุมออนไลน์ชะงัก เหล่านี้คือปัญหาชวนปวดหัวที่ไม่ควรมองข้ามหรือนิ่งนอนใจ แม้ในองค์กรขนาดเล็ก แต่หากวันหนึ่งมีโปรเจกต์ใหญ่ๆ เข้ามา ถ้าระบบไอทีดีก็ช่วยให้คุณมั่นใจและทำงานใหญ่ให้ผ่านไปได้ง่ายในพริบตา
3. เซิร์ฟเวอร์ขัดข้อง
ส่งผลต่อการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ การเข้าใช้ไฟล์งาน หรือการสั่งปริ้นท์งานสำคัญๆ มีปัญหา ใช้งานไม่ได้ในทันที ซึ่งหากเกิดขึ้นในช่วงเวลาเร่งด่วน มีข้อมูลสำคัญที่ต้องใช้ แล้วไม่มีไอทีคอยแก้ปัญหาให้ทันที แน่นอนว่าปัญหาและความเสียหายต่างๆ จะตามมาเป็นหางว่าว และหากข้อมูลนั้นสำคัญมากๆ ที่จะต้องส่งให้ลูกค้า แต่ติดปัญหาเซิร์ฟเวอร์มีปัญหา ทุกความเชื่อมั่นหรือไว้วางใจต่างๆ ที่เคยได้รับจากลูกค้าอาจกลับกลายเป็นศูนย์ได้ในทันที
4. เกิดความเสี่ยงกับการที่พนักงานจะใช้โปรแกรมผิดลิขสิทธิ์ และผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์
ซึ่งมักเกิดกับองค์กรที่ไม่มีไอที หรือถ้ามีก็มีน้อยคน ไม่เพียงพอสำหรับการเข้าตรวจสอบเครื่องของพนักงานทุกคน จึงเกิดช่องโหว่ให้มีการใช้โปรแกรมผิดลิขสิทธิ์หรือเข้าถึงเว็บไซต์ที่เป็นอันตราย ทั้งโดยตั้งใจและไม่ตั้งใจ แต่ปัญหานี้ก็สามารถสร้างความเสียหายให้กับองค์กรได้ไม่น้อยทีเดียว
5. ไม่มีรายงานสรุปภาพรวมงานด้านไอที
ทำให้ผู้บริหารไม่เห็นทิศทางงานด้านไอที และอาจพลาดโอกาสหรืองานสำคัญๆ ไปได้ รวมทั้งยังไม่มีแนวทางในการป้องกันปัญหาไอที กว่าจะรู้ว่าอุปกรณ์เสีย เน็ตเวิร์กล่ม หรือเซิร์ฟเวอร์มีปัญหาก็เมื่อสายไปแล้ว
จากปัญหาต่างๆ ข้างต้น เราจะเห็นว่างานไอทีนั้นเรียกได้ว่ามีความสำคัญและมีความจำเป็น ซึ่งสำหรับบางธุรกิจนั้นเรียกว่าเป็นกำลังขับเคลื่อนที่สำคัญเลยก็ว่าได้ ดังนั้นไม่ว่าองค์กรคุณจะมีขนาดเล็ก กลาง หรือใหญ่ ก็ไม่ควรมองข้ามงานไอที และควรให้ความสำคัญกับการดูแลตรวจสอบระบบไอทีอย่างสม่ำเสมอ และนี่ก็เป็นเหตุผลว่าทำไมงาน IT Support Outsource จึงสำคัญกับองค์กร และธุรกิจทุกรูปแบบ
สนใจบริการ IT Support Outsource โดย บริษัท ดีไอทีซี จำกัด ผู้ให้บริการดูแลระบบคอมพิวเตอร์และไอทีครบวงจร มาตรฐานระดับสากล โดยทีมงานวิศวกรคอมพิวเตอร์และเน็ตเวิร์ก ที่มีความเชี่ยวชาญมากกว่า 10 ปี ติดต่อ 0 2555 0999 หรือ LINE : @ditc
อัจฉริยะ คำพันยิ้ม
ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบคอมพิวเตอร์
ประสบการณ์มากกว่า 10 ปี